Kris Aquino admits having special feelings for Mayor Junjun Binay

By ALEX VALENTIN BROSAS
July 31, 2010, 2:38pm
 Of the many guys, eligible or otherwise, that she has been romantically linked to lately, Kris Aquino admits she's closest to Makati Mayor Junjun Binay. 

After announcing her separation from cager James Yap, a plethora of noted personalities were alleged to have a special relationship with the controversial TV host-actress. Among these were Senator Chiz Escudero, indie prince Coco Martin, young action-drama prince Gerald Anderson, former matinee idol Gabby Concepcion, and Makati City Mayor Junjun Binay.

Kris, in her tell-all interview on “Showbiz News Ngayon” aired July 30, bravely answered all the controversies hounding her love life.

“Among everybody na nili-link sa akin, he’s (Junjun) the only one I’ve really been communicating with. Kaklaruhin ko po, hindi siya nanliligaw sa akin. Pero matalik ko siyang kaibigan,” Kris said.

“Nakilala ko siya when I was losing my mother. Nakilala niya ako when he lost his wife. In the span of that one year, both our lives have changed so much.

“He’s been good to me, a true friend. Kung tatanungin n’yo ako, nasa kanya ‘yong mga qualities that I admire in a man. Ipe-premise ko ito, Boy, ha and kinaklaro ko po. Next year, ‘pag alam ko na okay na okay na ako, if I’m sure na naitayo ko na ang “Pilipinas Win na Win”...kung alam ko na komportable na ang mga kapatid ko na mag-entertain ako or makipagdate ako, kung lahat sila hindi na naha-heart attack at hindi na naha-highblood the mere thought of it...at ang pinakaimportante, kung sigurado ako na si Josh at si Bimby well adjusted na sa situation...and if Junjun were to say, 'Kris, gusto mo bang mag-dinner?' I’d say 'yes.'

Why? Dahil alam ko na hindi niya ako lolokohin.”

Kris showed so much concern for Mayor Binay.

"‘Wag n’yo ho i-torture ang buhay niya. Ayokong maitsismis siya ng wala sa lugar. Kaya lang...kinaklaro ko lang, that he knows and I know that now is not the right time. If all we’ll ever be is friends, fabulous kasi loyal siya at mabait siya talaga.

"Kawawa naman si Vice President Binay at ang buong angkan nila kung masasali sila sa teleserye ng buhay ko. Pero, kung dadating ang panahon at maayos na ang lahat at maramdaman niya na 'kaya ko, kaya ko itong harapin lahat,' why not? He’s eligible."

Seeing interviewer Boy Abunda look shocked by her revelation, Kris told him, “No, you don’t get it. Namumutla ka, e.”

“Pinaalam ko ito sa kanya. Before I came home, I said, 'I know I’ll be asked about you, and this is what I’m gonna say and I hope it’s okay with you.' At ang sinabi niya sa akin, 'I know you’ll protect me. Whatever it is that I can do to be of help, gagawin ko para sa ‘yo.' Ano pa ba ang hihingin mo?”

“Matagal pa ‘yan. Sabihan mo (Boy) rin siyang (Junjun) matagal pa. Wait ka lang, ha?”
Spilling the beans on Coco, Kimerald

 The “Kris Aquino Confessions: An SNN Special” continued its probe on the other men who are said to be making the TV host's eyes sparkle these days.
On Coco Martin, Kris said: “Kami ni Coco, hindi talaga kami nagkasundo noong umpisa. Nagkabuwisitan kami. Nabuwisit siya sa akin, nabuwisit ako sa kanya.
"And then the campaign started, and I saw how devoted he was to 'Noy.' He filmed the movie. He went all out sa campaign. Napamahal siya sa buong pamilya. So, he’s really a friend now."
Kris then dropped a bomb about Coco, which she said has his permission.
“We were close enough for me to know na pinopormahan niya si Erich. Sorry...maloka na kayong lahat, pero alam ni Coco ‘yan. Nagpaalam ako kay Coco na sasabihin ko ‘yon para tapos na."
Kris wailed hard and long when Gerald Anderson’s name was mentioned.
“Utang na loob!” she exclaimed. “Doon ako talaga napa-'Ano?' Talagang 'No!'”
She looks at Gerald as if he's her young brother and his screen partner, Kim Chiu, her young sister.
“But you know, si Kim at si Gerald, I also know, hindi naman ako ganoon ka-clueless kasi nag-text si Kim sa akin while I was abroad. Hingahan ako ng sama ng loob noon. Alam ko na may mga problema sila at alam ko na maraming iniintriga sa kanila ngayon.
“Ang sasabihin ko lang, simple, I love both of them. They’re like my younger brother, my younger sister because we really had a good working relationship.
On Gabo, Binoe, and Chiz

 Continue reading in this link.. http://mb.com.ph/articles/269903/kris-aquino-admits-having-special-feelings-mayor-junjun-binay

No comments:

Post a Comment